NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ

ĐĂNG KÝ HỌC


Mã ngành: 6510202
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 3 năm
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và nhu cầu xã hội, công nghệ ô tô trở thành lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế toàn cầu. Cụ thể, ngành nghề này đang ngày càng cho thấy những tiềm năng lớn mạnh:

Sinh viên học trên mô hình ô tô

- Ngành công nghiệp vẫn giữ được phong độ tích cực trước những biến động của nền kinh tế: Trong khi nhiều ngành nghề khác chịu ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19 thì công nghệ ô tô vẫn có những bước tiến ngoạn mục ở 6 tháng cuối năm 2020. Không những thế, thị trường này hứa hẹn sẽ có những chuyển biến tích cực và mạnh mẽ hơn nữa trong giai đoạn 2021 - 2030.

- Nhu cầu lớn về nguồn nhân lực: Trong xu thế hội nhập, nhu cầu mua sắm các loại phương tiện di chuyển đặc biệt là ô tô đang có tốc độ gia tăng nhanh chóng. Thực tế này kéo theo nhu cầu về nguồn nhân lực ngày một tăng trong tương lai.

Học sinh học lái xe ô tô

- Mức thu nhập cao: Các công việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ kỹ thuật ô tô có mức lương hấp dẫn. Tùy theo trình độ, kinh nghiệm và đơn vị làm việc mà mức thu nhập có thể dao động từ 10 tới 30 triệu đồng/tháng.

Học sinh thực hành tại xưởng Gầm ô tô

Công nghệ kỹ thuật ô tô hiện là lĩnh vực được tích hợp kiến thức của nhiều ngành học, môn học. Theo đó, sinh viên, học viên được trang bị về kiến thức cũng như kỹ năng liên quan đến cơ khí, sản xuất và lắp ráp phụ tùng, hệ thống điều khiển, hệ thống truyền động - truyền lực,… Hầu hết chương trình học tại các cơ sở đào tạo đều tập trung vào các môn chuyên ngành như:

- Quản lý dịch vụ ô tô.
- Tính toán ô tô.
- Động cơ đốt trong.
- Hệ thống điều khiển tự động trên.
- Sửa chữa và kiểm định ô tô.
- Hệ thống điện - điện tử.

Chương trình học giữa các cơ sở đào tạo ngành công nghệ ô tô đều đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn cho sinh viên, học viên. Đây chính là đòn bẩy tạo nên đội ngũ lao động chất lượng, lành nghề.