NGÀNH TRUYỂN THÔNG VÀ MẠNG MÁY TÍNH

ĐĂNG KÝ HỌC


Mã ngành: 6480104
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 3 năm
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

Ngành Truyền thông và Mạng máy tính là một trong các ngành thuộc khoa Công nghệ thông tin - Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc. Truyền thông và Mạng máy tính không chỉ cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về Công nghệ thông tin mà còn cung cấp các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực mạng máy tính và truyền thông. Hiện nay, ngành này có ảnh hưởng lớn và sâu rộng trong mọi lĩnh vực của đời sống con người, chẳng hạn như: Lĩnh vực truyền thông (Internet, mạng xã hội, báo điện tử, …); Lĩnh vực giải trí (âm nhạc trực tuyến, truyền hình, game, …); Lĩnh vực kinh tế (thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến, …); Lĩnh vực giáo dục (đại học điện tử, giải bài toán trên mạng, …); Lĩnh vực hành chính (chính phủ điện tử, văn phòng không giấy, …) và nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.

lắp đặt mạng

Ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu là một ngành phù hợp cho những bạn ham thích khám phá công nghệ, giao tiếp với nhiều người trên khắp hành tinh mà chỉ cần thông qua chiếc máy tính có kết nối mạng. Đồng thời, với những hiểu biết về mạng máy tính, các bạn có thể xây dựng được cho mình một không gian chuyên môn của mình trên Internet.

Kết nối mạng

Hiện nay với sự phát triển như vũ bảo của mạng máy tính. Không có một máy tính nào mà không có nhu cầu kết nối mạng. Do đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này rất cao. Tốt nghiệp kỹ sư ngành Mạng máy tính & Truyền thông dữ liệu các bạn có thể làm việc ở hầu hết các đơn vị trong và ngoài nước có sử dụng máy tính kết nối mạng với mức lương hấp dẫn ở các vị trí như:
- Chuyên viên quản trị mạng và hệ thống tại các ngân hàng, các trung tâm dữ liệu, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP)
- Chuyên viên thiết kế mạng chuyên nghiệp: xây dựng các mạng máy tính an toàn, hiệu quả cho các đơn vị có yêu cầu
- Chuyên viên phát triển phần mềm mạng
- Chuyên viên phát triển ứng dụng trên di động và mạng không dây
- Chuyên viên xây dựng và phát triển các ứng dụng truyền thông: VoIP, hội nghị truyền hình Truyền thông và mạng máy tính