NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN

ĐĂNG KÝ HỌC


Mã ngành: 6810201
Trình độ đào tạo: Cao đẳng
Hình thức đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 3 năm
Đối tượng tuyển sinh: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

Xã hội càng phát triển, nền kinh tế đang chuyển dịch sang các ngành dịch vụ, du lịch là một trong những ngành dịch vụ được chú ý nhất hiện nay, các khách sạn, nhà hàng ngày càng tăng nhanh về cả số lượng và quy mô.

Cụ thể, kết quả khảo sát của tạp chí Times trên 1.310 người lao động trong ngành cho thấy, có tới 53% nhân sự làm việc trong ngành này không có bằng cấp chuyên ngành. Điều này cho thấy sự chênh lệch giữa cung và cầu, đặc biệt là nguồn cung ứng lao động chất lượng cao, khiến cho công tác tuyển dụng của giới nhân sự ngành này vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Thiếu hụt nhân lực nhân lực chất lượng
Thiếu hụt nhân lực là thực trạng chung tại nhiều nhà hàng khách sạn hiện nay, đặc biệt tại những khách sạn 4 - 5 sao, các vị trí quản lý cấp trung, cao, cùng đội ngũ nhân viên có kỹ năng nghiệp vụ và khả năng ngoại ngữ hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng.
Trước thực trạng này, nhiều nhà hàng khách sạn vẫn còn loay hoay trong việc lấp đầy các vị trí nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao ở vị trí quản lý. Mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm khá lớn nhưng đồng thời tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể.
Trong đó, những điểm yếu có thể kể đến của đội ngũ nhân lực trong ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay chính là kỹ năng mềm hạn chế dẫn đến qua trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Hơn nữa, khả năng ngoại ngữ hạn chế tạo thành rào cản ngăn sự thăng tiến lên cấp quản lý.
Tại nhiều nhà hàng khách sạn chuẩn sao nổi tiếng, những vị trí quản lý thường phải mất một khoảng thời gian dài mới tuyển dụng được ứng viên phù hợp. Trong khi đó, ở các vị trí nhân viên, nhà hàng khách sạn phải mất một thời gian để đào tạo và thử thách những nhân viên mới.
Chính vì thế, ngành Nhà hàng – Khách sạn đang có nhu cầu nhân lực khá lớn trong thời gian tới, một phần do ngày càng có nhiều đơn vị mới ra đời, số lượng và chất lượng nhân lực hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu trong nước.